วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554

เล่าเรื่องไฟใต้

http://www.thaiwriter.net/forum01/index.php?topic=5539.0
ใคร ? : กลุ่มนิรนาม
         กลุ่มผลประโยชน์ทางการเมือง
         กลุ่มอิทธิพลท้องถิ่น
         กลุ่มข้าราชการชั้นเลว
         กลุ่มเยาวชนที่ละทิ้งศาสนา
         กลุ่มริษยาวิชาชีพ
         กลุ่มจ้องทำลายล้างวัฒนธรรมอิสลาม
         กลุ่มชนชั้นศักดินาที่ต้องการครอบครองทรัพยากร

ทำไมต้องเผาโรงเรียน!
      ด้วยโรงเรียนใช้ระบบการเรียนการสอนที่ชาติรัฐใช้เป็นเครื่องมือทำลายล้างรากเหง้าวัฒนธรรมแห่งชาวศรัทธา

ใคร ? ผู้ “คลั่ง”ศาสนา 
      นักวิชาการไทย มีกบาลทัศน์ ไม่ยอมรับความขัดแย้งของโลกยุคนี้เป็น “ศึกสงครามระหว่างอารยธรรม” มองเห็นว่า อิสลามมิได้ถูกรุกรานจากโลกตะวันตก และระบบทุนนิยมในสังคมประชาธิปไตย 

      นักวิชาการไทย ไม่รู้จักระบอบอิสลามที่เป็นแก่นแท้แห่งชาวศรัทธา ได้เพียงแค่รับรู้เข้าใจอิสลามจากมุสลิมที่ไร้ซึ่งแก่นแท้แห่งการศรัทธา ที่สุดก็สรุปชี้นำให้สังคมกำหนดนโยบายแทรกแซงศาสนา พร้อมทำลายวิญญาณอิสลามอย่างไม่ยั้งคิด ในขณะที่ทำการซึมซับสื่อตะวันตก สือระบบทุนนิยม ถูกหล่อหลอมในเบ้าแห่งแนวคิดว่า ผู้ที่ใช้อิสลามเป็นวิถีคิด วิถีชีวิต “คลั่ง” ศาสนา แท้จริงแล้วผู้คนเหล่านี้ เขาต่างไม่อยู่ในระบอบทุน ลัทธิประชาธิปไตย เพราะเขาคือผู้ที่พยายามฟื้นฟูระบอบอิสลาม ระบอบเพื่อสันติที่แท้จริง

      นักวิชาการไทยไม่เชื่อในพระเจ้า จึงไม่รู้จักและเข้าใจความกล้าแข็งแห่งจิตวิญญาณ ถูกใช้เป็นเครื่องมือของกลุ่มทำลายล้างอารยธรรมอิสลามข้ามชาติ ให้ทำการเหลาความคิดเป็นเสี้ยนหนาม แอบลอบวางเส้นทางชีวิตของคนไทยที่นับถือพระเจ้า ซึ่งที่แท้จริงแล้วเป็นเลือดเชื้อเนื้อเดียวกันมาตั้งแต่อดีตกาล

      นักวิชาการไทยประเมินสถานการณ์ภาคใต้ด้วยกับมุมมองแค่ “ผลประโยชน์” ที่วัดจับต้องได้และต่างก็พากันละเลยที่จะประเมินกันทางด้าน “ความเข้มแข็งแห่งจิตวิญญาณ” ทั้งนี้ก็เพราะนักคิดเหล่านี้ ต่างตกอยู่ภายใต้กรอบแห่งการเป็นผู้แสวงหาประโยชน์แก่ชีวิตที่สั้นๆในโลกใบนี้เท่านั้น ดังนั้นกรอบคิด แนวทาง รูปแบบและการแสดงออก จึงไม่สามารถสนองตอบความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มคนไทยที่มีพระเจ้าในหัวใจได้เลย

      นักวิชาการไทยต่างยอมรับว่า ทุนนิยมเป็นระบบแห่งการทำลายล้างจิตวิญญาณ ระบบนี้ทำให้สังคมประกอบไปด้วยผู้คนที่ห่างไกลละเลิกการยึดมั่นในหลักคำสอน คนที่ได้ชื่อว่า เป็นคนไทยที่ตกอยู่ในสภาพแห่งวิถีที่ไร้ศาสนา สร้างศรัทธาให้คุณค่ากับสิ่งแปลกปลอม ถนอมกายจักได้ตายช้า ไม่บำรุงรักษาสภาพจิต กลับกลายเป็นคนสิ้นคิด ไม่พินิจพิจารณาหาเหตุผล มักมากในอารมณ์ ไม่นิยมคนศรัทธา แล้วกล่าวหา ให้ผลที่ตามเป็นความหวาดระแวง ระหว่างคนที่มีพระเจ้ากับคนที่ไม่มีพระเจ้าในหัวใจ

      สังคมคนไร้ศรัทธาชนมักนิยมพวกพร้อง เรียกร้องให้ใกล้ชิด สู่ความคิดรวบอำนาจอิทธิพลจากกลไกรัฐชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ สร้างฐานะสู่ความมั่งคั่ง ได้รับทุนแรงหนุน ได้รับการช่วยเหลือเจือจุน จากขบวนการก่อการร้ายทำลายอารยธรรมข้ามชาติ แต่งตั้งคน ติดอาวุธให้กลุ่มเป็นเครือข่ายแล้วทำลายองค์กรศาสนา สถาบันการศึกษา รวมถึงปอเนาะและตาดีกา

“ขบวนการก่อการร้ายทำลายอารยธรรมอิสลามข้ามชาติ”
      ขบวนการนี้เริ่มต้นจากาการสร้างเหตุการณ์ให้เป็นข่าวต่อเนื่องกันมาตลอด สร้างปัญหาซ้อนปัญหา นักวิชาการไทยที่ต่างขาดความรู้ภูมิหลัง ขาดข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์ทางด้านเชื้อชาติ ศาสนา ภาษา ขนบธรรมเนียมประเพณี การเมือง การปกครอง กลุ่มผลประโยชน์และวิถีชีวิต

      ด้วยกับการชี้นำแนวคิดในกรอบการวิเคราะห์ปัญหาให้เกิดการโยงใยในทุกปัจจัยเขื่อมโยงเป็นเอกภาพ ต่อภาพให้ปรากฏว่าเป็นปัญหาใหญ่ในระบบเครือข่าย เข้าสู้ประกาศแถลงการณ์องค์การสหประชาชาติว่า ชุมนุมมุสลิมอุษาคเนย์ มีส่วนร่วมขบวนการก่อการร้ายแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แล้วสร้างการรับรู้แก่ผู้ที่อยู่นอกพื้นที่ให้เกิดหวาดวิตก ภายใต้บรรยากาศหวาดผวาหน้าสะพรึงกลัว มุ่งทำลายล้างทรัพย์สิน มุ่งปองทำร้ายชีวิตประชาชนคนบริสุทธิ์ แล้วหาสาเหตุไม่พบ 

           พร้อมกับเร่งรีบส่งสำเนียงเสียงให้นักวิชาการไทยของแต่ละสำนักการเมือง เริ่มขยับบทบาทตำหนิวิจารณ์นโยบาย และตั้งข้อไม่วางใจในวิธีการปฏิบัติของข้าราชการที่มีหน้าที่การงานในแต่ละคนที่ต่างกันไปตามประสบการณ์ชีวิตและความรู้ภูมิหลัง จากนั้นกระชากอารมณ์ ความรู้สึกของผู้คนที่เฝ้ามอง ด้วยทุบพระสงฆ์ แล้วก็ตามมาด้วยข้อความของผู้ทรงศักดิ์ ว่ารู้จักคนพื้นที่นี้ดี ไม่เคยมี เขาไม่เคยเป็นเช่นนี้ ไม่ใช่เขา แล้วเป็นใครมาจากไหน?

      ขบวนการก่อการร้ายทำลายอารยธรรมข้ามชาติ เริ่มปฏิบัติการในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้นปี 2547 เป็นแผนปฏิบัติการขั้นสอง ที่เมื่อสิบปีที่ผ่านมาได้ทำการมอมเมาเยาวชนด้วยปัญหาสร้างยาเสพติด ปัญหาสร้างปัญญาแต่ไร้คุณธรรม ปัญหาอนาคตที่ต้องมีหนี้ มีหน้าตา มีงาน และบัดนี้เยาวชนคนรากหญ้าถูกทำลายด้วยยาเสพติด เยาวชนปัญญาชนกลัวตายกลัวอด เยาวชนนักการศาสนาหวาดผวากวาดจับอุ้มหายทำลายซาก หนีเข้ากรุงฯเลิกยุ่งการศาสนาหันเข้าหาฐานการเมือง เข้าสู่บรรทัดฐานในยุคอวิชาอันป่าเถื่อนของอารยธรรมกองกำลังและแสนยานุภาพทหาร จากนั้นก็สร้างพื้นที่ของชาวศรัทธาให้เป็นพื้นที่แห่งสนามรบ เข้าสู่มิติการต่อสู้ระดับโลก แล้วหยิบยกเอาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี่ กระแสโลกกาภิวัตน์ ทำให้เกิดการร่วมมือข้ามทวีป กล่าวอ้างเพื่อให้เกิดน้ำหนักในการที่จะใช้เหตุและผลเบี่ยงเบนคำสอนอิสลามที่ว่า “สันติภาพที่แท้จริงจะไม่เกิดขึ้น ยกเว้นด้วยครรลองแห่งอิสลามเท่านั้น”

      สิ่งเลวร้ายที่มักจะหยิบยกมากล่าวอ้าง คือหลักการซะกาต ผู้ที่มั่งคั่งต้องดูแลและเกื้อกูลผู้ที่อ่อนแอ เป็นการกระจายรายได้ที่ไม่มีระบบใดจะมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลได้ดีเท่าระบบนี้ ถูกใส่ร้ายป้ายสีให้เป็นระบบที่แอบแฝงไปด้วยสิ่งเลวร้าย เป็นพิษภัยต่อสันติภาพ ตามมาด้วยการใช้อำนาจชั่วสากล ลิดรอนสิทธิเสรีภาพ ตรวจสอบที่มาและที่ไปของการใช้เงิน นักวิชาการไทยไม่เข้าใจว่า “เงินจากคนมั่งคนมีคนดีมีฐานะมาสู่คนยากคนจน” นั่นคือการสร้างสันติภาพให้โลกทั้งใบ ซึ่งไม่มีศาสนาใดใช้หลักคำสอนเช่นนี้นอกจากอิสลามเท่านั้น
      
      ขบวนการก่อการร้ายอารยธรรมอิสลามข้ามชาติ ต่างตระหนักถึงความเข้มแข็งแห่งจิตวิญญาณเสรีภายใต้เจตนารมณ์ของพระเจ้า ที่แสดงให้เห็นว่า “อิสลามมิใช่เป็นของมุสลิม แต่อิสลามเป็นของมวลมนุษยชาติ”

      ขบวนการก่อการร้ายอารยธรรมอิสลามข้ามชาติ ได้ประสานแนวร่วมกับระบบทุนนิยมในรูปแบบผลงานนักวิชาการไทย ทำการปลุกระดมชวนเชื่อให้เกิดเป็นอุดมการณ์ความเกลียดชังอิสลาม โดยวางอยู่บนพื้นฐานปัญหาหลักของชาติรัฐ ที่แอบใช้ความอธรรมในทุกด้านกับผู้ศรัทธาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหล่าบรรดานักวิชาการต่างก็ใช้ความพยายามนำเอาสถานการณ์มาเป็นโอกาส สร้างงานวิจัยสภาพสังคม การเมือง รายงานต่อสาธารณชนอย่างต่อเนื่อง ฟังดูแล้ว อ่านดูแล้ว สวยงาม น่านิยม แต่ไร้ผลแห่งการปฏิบัติอย่างสิ้นเชิง

      พื้นฐานปัญหาหลักของชาติ ที่รัฐแอบใช้ความอธรรม ได้ส่งผลเป็นกลุ่มปัญหาที่แปรสภาพเป็นรากเหง้าแห่งการต่อสู้เพื่อนำมาซึ่งสิทธิเสรีภาพ เอกภาพ และความยุติธรรม อันได้แก่

      ปัญหาทางการเมือง นักการเมืองต่างทำงานแค่รักษาฐานพรรคของตน นักการเมืองท้องถิ่นประเมินสถานการณ์ไม่ตรงกับสภาพความเป็นจริง

      ปัญหาระบบราชการ ข้าราชการไม่คิดเอาประชาชนเป็นตัวตั้ง ไม่มีหน่วยงานใดของราชการที่ได้รับความวางใจ คนทำงานจริงไม่ได้รับโอกาส ข้าราชการชั้นเลวถูกส่งไปเพื่อเป็นการลงโทษ คนดีไม่อยากทำงาน คนพื้นที่ไม่วางใจตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จนไม่วางใจกันเองในที่สุด ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด

      ปัญหาระบบการศึกษา จ้องแต่ทำลายล้างรากเหง่าแก่นแท้แห่งศรัทธา ทำลายการเรียนการสอนระบบครูศิษย์และการเรียนรู้ทั้งชีวิต

      ปัญหาระบบการศาสนา ไม่มีผู้นำศาสนาที่แท้จริง นักการศาสนาไม่กล้าออกมาวิเคราะห์ปัญหาให้ชัด เยาวชนไร้ศรัทธา ไม่ถึงแก่นแท้ของศาสนา

      เมื่อกลุ่มปัญหาเหล่านี้เป็นที่ยอมรับทั้งในและนอกประเทศ ถือเป็นปัญหาสากลของระบบทุนนิยม ขบวนการก่อการร้ายอารยธรรมอิสลามข้ามชาติ จะอาศัยชาติรัฐ ประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุม มีกองกำลังทหาร มีอาวุธ เข้าไปตั้งเข้าไปผสม

      ครั้นนานวัน พื้นที่เต็มไปด้วยผู้คนที่ต่างวางใจกัน เกื้อหนุนกัน แบ่งปันกัน และให้ความจริงใจต่อกัน ก็เริ่มเสื่อมถอย การพบกัน การเยี่ยมเยียนกัน และกิจกรรมที่เกี่ยวกับวิถีแห่งการเป็นตัวแทนพระเจ้าบนหน้าแผ่นดินเริ่มจางหาย ในที่สุดคนรุ่นใหม่ที่มีวิถีอยู่แบบตัวใครตัวมัน ไม่ห่วงใยใครนอกจากตัวเองและคนรอบข้างที่ชิดใกล้ ส่วนคืนอื่นนั้นคือผู้แปลกหน้าที่ต้องระแวดระวัง ทั้งๆที่มีคำปฏิญาณในพระเจ้าองค์เดียวกัน

      ขบวนการก่อการร้ายอารยธรรมอิสลามข้ามชาติ อยู่ในขั้นตอนการรับรู้ว่า ระบอบอิสลามเป็นสิ่งที่ทำลายล้างระบอบประชาธิปไตยที่มีระบบทุนนิยมหนุนหลัง ตามที่นักลงทุนมักจะกล่าวว่า “ระบบทุนนิยม ใครมีทุนก็ต้องได้รับความนิยม” ซึ่งประโยคกล่าวนี้ต่างเป็นเส้นขนานกับวิถีคิด วิถีชีวิตของอิสลามอย่างสิ้นเชิง

      บัดนี้ขบวนการก่อการร้ายอารยธรรมอิสลามข้าชาติ ได้บรรลุถึงความสำเร็จในระดับที่คนไทยยอมรับในคาถาบทที่ว่า “เพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน” คือเสี้ยมให้ติดยึดอยู่กับวัตถุมองไม่ทะลุถึงสัจธรรม พร่ำสอนให้อยู่เพื่อโลกนี้ ไม่สอนให้ขอและหวังจากพระเจ้าโดยตรง แต่สอนให้ขอผ่านสื่อต่างๆที่ปรากฏออกมาให้เห็นเป็นรูปปั้น ยศถาบรรดาศักดิ์ ทรัพย์สิน เกียรติยศ ชื่อเสียง ความใฝ่ฝัน ความต้องการที่จะสนองตอบอารมณ์ และความต้องการแห่งตัวตนมิใช่ความต้องการของพระเจ้า

      ผลของคาถาและพฤติกรรมที่แสดงออก สังคมแบ่งคนออกเป็น “พวกเรา” กับ “พวกเขา”  สร้างความเป็นชาตินิยม เชื้อสายนิยม พรรคนิยม พวกนิยม สถาบันนิยม ตระกูลนิยม สกุลนิยม ศาสนานิยม แทนที่จะเป็น “อิสลามนิยม”

      “อิสลามเป็นสัจธรรมคำสอนแห่งสันติภาพและครรลองอันเที่ยงตรง”

      ขบวนการนี้เขาไม่ต้องการทำลายภาคใต้ประเทศไทย ทำลายคนไทย แต่ต้องการทำลายระบบอิสลาม ซึ่งกำลังเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้คนในสังคมโลก ที่ยืนอยู่ขอบเหวนรกแห่งความเป็นทุนนิยม จัดระบบการศึกษาให้มีความรู้เพียงเป็นขี้ข้าของนักลงทุนต่างชาติในโรงงานอุตสาหกรรมที่ทำลายสิ่งแวดล้อม เป็นสุนัขเผ้าเทคโนโลยี่ ทำตามคำสั่ง แค่เห็นสิงที่เป็นบรรทัดสุดท้าย วัดนับแค่ผลผลิตและเพียงคิดว่า นี่คือความสำเร็จที่แท้จริง

       ขบวนการก่อการร้ายอารยธรรมอิสลามข้ามชาติ สร้างเครือข่ายระดับโลก เป็นสัญลักษณ์ของการทำลายล้างอารยธรรมอิสลาม ที่อาศัยการจัดการในระบบเครือข่ายที่กว้างไหลข้ามชาติ สรรหาเครื่องมือเพื่อการต่อสู้โดยอาศัยความรุนแรงของคนในชาติที่ภักดีกับระบบทุนนิยม สร้างสิ่งที่น่าสะพรึงกลัว ให้คนในท้องถิ่นทำร้ายคนบริสุทธ์ จนเกิดเป็นภัยพิบัติและผลกระทบต่อสังคมโลกโดยรวม

       ขบวนการก่อการร้ายอารยธรรมอิสลามข้ามชาติ เร่งสร้างปัญหาให้ประเทศในกลุ่มอุษาคเนย์ โดยให้การสนับสนุนส่งเสริมทางการค้าเสรี เพื่อสร้างสิ่งฟุ่มเฟือยไร้สาระ เกิดเป็นพฤติกรรมการบริโภคเลียนแบบจากต่างชาติ เสริมสร้างอุตสหกรรมท่องเที่ยว เพื่อให้ชาวบ้านท้องถิ่นเคยชินกับสภาพสังคมแห่งการบริการ เสริมสร้างอำนวยความสะดวก ลุ่มหลงไปกับสิ่งอบายมุข ขายใจ ขายตัว เพื่อแลกกับเงินตรา เพื่อบอกว่านี่คืออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสร้างเศรษฐกิจ แท้จริงเป็นการสร้างความบอบช้ำให้แก่ชาติประชาชน จนชาติรัฐต้องผ่อนปรนกฎระเบียบข้อบังคับ ให้สิทธิพิเศษเข้าออกตามชายแดน การถ่ายเทเงินทุน วัสดุอุปกรณ์ที่ผิดกฎหมาย พร้อมๆกับการแพร่อิทธิพลเข้าสู่พื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

       ขบวนการก่อการร้ายวัฒนธรรมอิสลามข้ามชาติ ให้ความสนใจในพื้นที่สามจังหวัดภาคใต้ ด้วยเพราะประวัติศาสตร์วัฒนธรรมทางศาสนาของชนชาวพื้นเมืองมีความสัมพันธ์กับชนชาติอาหรับ การยอมรับและการซึมซับพลังแห่งการศรัทธาที่วางอยู่บนพื้นฐานแห่งความมั่งคั่ง ที่ต่างช่วยเกื้อหนุนให้เกิดพลังแห่งการเผยแพร่อิสลามได้อย่างกว้างขวาง

       ผู้คนในดินแดนสามจังหวัดภาคใต้ เป็นกลุ่มคนที่มีศักยภาพแห่งการขยายอารยธรรมอิสลาม ให้เป็นที่ยอมรับได้อย่างมีประสิทธิภาพสุงสุดในกลุ่มประเทศอุษาคเนย์ ซึ่งประกอบด้วยสิบเอ็ดประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประชากรรวมกว่า 563 ล้านคน เป็นมุสลิมร้อยละสี่สิบเอ็ด เกือบครึ่งหนึ่งของประชากรรวม ซึ่งนับวันอัตราการเติบโตของมุสลิม ได้เพิ่มสุงขึ้นในอัตตราที่ก้าวกระโดด
       นอกจากนั้น การเผยแผ่ โดยเน้นการเพิ่มพลังแห่งการศรัทธา การปฏิบัติตามคำสั่งของพระเจ้าและการดำเนินชีวิตในรูปแบบของท่านศาสดาสุดท้าย สร้างความแข็งแกร่งทางด้านจิตวิญญาณให้แก่ผู้ศรัทธา กลายเป็นเอกภาพที่ชัดเจนจนศาสนิกอื่นๆ เริ่มสนใจและต้องการที่จะเรียนรู้ สร้างความเข้าใจกับหลักการแห่งอิสลามมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันมีผู้เข้ารับอิสลามมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มชนชั้นปัญญาชน

       เหตุการณ์ทางภาคใต้ มีสาเหตุมาจากแผนการทำลายล้างการเผยแผ่อิสลามเป็นหลัก เป็นนโยบายที่ถูกซ่อนไว้เพียงเฉพาะเหล่าสาวกในองค์กรทีจะกระจายอยู่ตามสถาบันต่างๆของสังคมไทย

       ขบวนการก่อการร้ายอารยธรรมอิสลามข้ามชาติ สร้างสถานการณ์ให้เกิดความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อการกระแสว่า ชาวภาคใต้เป็นชนกลุ่มน้อย ที่ต่างพยายามสร้างปัญหาทางด้านความสัมพันธ์กับคน “พุทธ” โดยให้นักวิชาการไทยที่ไม่มีพระเจ้าในหัวใจเป็นเครื่องมือทำลายล้างอิสลาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger

หน้าเว็บ

ผู้ติดตาม