วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

ทำไมผมถึงออกจาชีอะฮฺ


ทำไมผมถึงออกจากชีอะฮฺ





              เราจะให้ท่านชมวีดีโอ และ คนที่บรรยายให้เราคือ อัมมัร อัล อิรัคกี
ซึ่งเขาเคยเป็นชีอะฮฺ โดยอัลลอฮฺ (ซุบหฺฯ) ได้ประทานทางนำที่ถูกต้องในหนทางของอะหุลุลซุนนะฮฺ

             การสรรเสริญทั้งมวลจงเป็นของอัลลอฮฺ  ขอความจำเริญจงมีแด่นบีมุฮัมหมัด ศ็อลฯ  และครอบครัววงศ์วานของท่าน และ ศอฮาบะหุ ผู้ทรงซึ่งคุณธรรม

โอ้ชาวชีอะฮฺ พึงดูสิ่งนี้เถิด   
โอ้มุสลิม ถึงดูสิ่งนี้เถิด

พวกคุณผู้ซึ่งพ่นความรักของอะหุลุลบัยตฺในตัวพวกคุณ
และผมมั่นใจว่าพวกคุณนั้นรักพวกเขามากมาย

แต่....

เรานั้นเป็นเหยื่อของคนที่ใช้ความรักในอะหุลุลบัยตฺเป็นเครื่องมือ
และให้เราอยู่ใต้อำนาจของเขา
และพวกเขาทำให้เราทำตามในสิ่งที่เขาต้องการ และในสถานที่ที่เขาต้องการไป
พวกเขาได้ปล้นความคิดของพวกเราไป
และพวกเขาได้เอาเงินของเราไปเพื่อจ่ายคุมซ์ (ภาษี 1 ใน 5)
และอารมณ์ความรู้สึกของเรา

พวกเขาทำให้พวกเราทำร้ายตัวเอง เฉพาะหัวตัวเอง ฉีกเสื้อผ้าตัวเอง
และให้หลั่งเลือดเพื่ออะหุลุลบัยตฺ

วัลลอฮฺฮิ สิ่งเดียวที่ผมเห็นนั้นก็คือ

พวกเขาเป็นผู้โกหก หลอกลวง
ด้วยความจริงใจ   

คุณเคยเห็นบรรดาอีมามที่เราเคยตาม อ่านอัลกุรอานตามหลักเกณฑ์หรือปล่าว ?

และมารยาทต่าง ๆ เหม้อนกับอีมามซุนนะหฺ อ่านกัลกรุอานหรือปล่าว ?

เมื่อชั้นฟ้าแตกแยกออก และมันได้เชื่อฟังพระเจ้าของมัน และมันจะต้องกระทำเช่นนั้น

และเมื่อแผ่นดินถูกให้แผ่กว้าง
และมันได้ปลดเปลื้องสิ่งที่อยู่ในมันออกมา และมันก็ว่างปล่าว
และมันได้เชื่อฟังพระเจ้าของมัน และมันจำต้องกระทำเช่นนั้น

โอ้มนุษย์เอ๋ย แท้จริงเจ้าต้องพากเพียรไปสู่พระเจ้าของเจ้าอย่างทรหดอดทน แล้วเจ้าจึงจะพบพระองค์

ด้วยความสัตย์จริง คุณเคยเห็นอีมามชีอะฮฺท่องจำอัลกุรอานหรือปล่าว ?
คุณเคยเห็นเขาจำอัลกุรอานได้แม้เพียงแค่ 1 ยุช หรือปล่าว
แล้วทำไมคุณไม่เห็น......แม้แต่เพียงคนเดียว

คุณเคยเห็นอีมามชีอะฮฺทำร้ายตัวเอง และฉีกเสื้อผ้าตนเอง เฉกเช่นชาวชีอะฮฺ ทำหรือปล่าว

ทำไมอีมามและชัยยิต ไม่ทำสิ่งเหล่านี้ ?
ทำไมพวกเขาถึงสั่งให้เรากระทำสิ่งเหล่านั้น ?

ทำไม ?

พวกเขาไม่ได้รักในอะหุลุลบัยต. เหมือนเราอย่างนั้นหรือ ?
บอกผมหน่อย ทำไม่ ?

ทำไมพวกเขาปล่อยผม และพวกคุณทำร้ายตัวเอง เฉาะหัวตัวเองจนกระทั่งหลั่งเลือด

และสิ่งเดียวที่พวกเขาทำกันนั้นก็คือ เพื่อปั้นอารมณ์ของพวกเรา
พี่น้องที่รัก  การทำร้ายตัวเอง ทุบตีตัวเองนั้นมากจากอีมามฮูเซน อย่างนั้นหรือ ?

พี่น้องที่รัก ท่านฮูเซนได้โปรด  ผมขอถามเพื่อประโยชน์ต่ออัลลอฮฺ (ซุบหฺฯ)
การทำร้ายตัวเองนั้นมาจากท่านอีมามฮูเซน และท่านอาลี อิบนฺ ตอเล็บ หรือ ?

เลือดที่หลั่งมาจากบรรดาผู้สูงวัย เยาวชน และแม้แต่เด็กไร้เดียงสานั้น
มากจากการสอนของอิสลามที่แท้จริง ดังที่ท่านรอซุล (ศ๊อลฯ) นำมาให้กับพวกเราหรือ ?

นี่มันใช่ศาสนาหรือปล่าว ? 

เราจะตอบกับอัลลอฮฺในวันกิยามะหฺ กับความเชื่อเหล่านี้ได้อย่างไร ? 

แล้วถ้าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นการสอนจากศาสนาของเรา
แล้วเราเอาสิ่งเหล่านี้มาจากไหน ?

ในเมื่อสิ่งนี้ไม่มีในอัลกุลอาน และ ซุนนะหฺของท่านรอซูล (ศ็อลฯ)
ถ้าสิ่งเหล่านี้ไม่มีในศาสนา นั้นก็หมายความว่า พวกเขาได้อุตริมันขึ้นมา
มันไม่ได้มาจากอัลลอฮฺ และ รอซูล(ศ็อลฯ) เลย

ดูนี่ซิ.....

ดูว่าคนเหล่านี้ทำอะไรอยู่ !

ดู....
พวกเขากำลังลูบเขาแกะ เพื่อขอความจำเริญ !

จากแกะ !.....  สติปัญญาของพวกเขาหายไปไหนหมด ?

โอ้ผุ้คน....  ก่อนที่คุณจะเป็นชีอะฮฺนั้น  คุณเป็นมุสลิมมาก่อน
เป็นมุสลิมผู้ที่มีสติปัญญาที่ดี

สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนของศาสนาคุณหรือปล่าว ?

ผู้คนลูบแกะ และกล่าวว่า "ฉันขอความคุ้มครองจากท่านด้วย โอ้อาลี"

"ฉันขอความคุ้มครองจากท่านด้วย โอ้อาลี"
"ฉันขอความคุ้มครองจากท่านด้วย โอ้อาลี"  จากแกะเนี่ยนะ ?

ความรักต่ออะหุลุลบัยตฺอยู่ที่ไหน ?

สติปัญญาของพวกเขาอยู่ที่ไหน ?

พวกเขาได้ใช้ความคิด อารมณ์ และเงินของพวเกราในชื่อของ คุมซ์

อีมามชีอะฮฺได้เอาเกียรติ์ ศักดิ์ศรีของคนธรรมดาในชื่อของมุตอะฮฺ (แต่งงานชั่วคราว) 

และพวกเขาได้ทำให้คนธรรมดาก้าวร้าวต่อกัน ในชื่อของ มุตอะฮฺ
โอ้ชาวชีอะฮฺ  ผมขอให้คุณลองสังเกตุ และคิดไตร่ตรอง
นี่ใช่ศาสนาที่คุณ และอีมามของคุณ

ตามท่านหญิงชัยหนับ ท่านฮฺเซน ท่านอาลี ท่านอาซัน(รอฏิยัลฯ) หรือท่าน รอซุล (ศ็อลฯ) หรือปล่าว ?

นี่ใช่อิสลามที่นบีมูฮัมหมัดนำมาหรือปล่าว ?

ได้โปรดเถิด 
และผมขอเพียงแค่ให้พวกท่านได้ถามคำถามเหล่านี้ต่ออีมามของพวกคุณ
พวกคุณได้การสอนและปฏิบัติสิ่งเหล่านี้จากที่ไหน ?

ผมขอต่ออัลลอฮฺ (ซุบหฺฯ) ให้ทางนำที่ถูกต้องกับพวกเรา

(สิ่งที่ยึดมาได้จากพวกยะฮูด) เป็นของบรรดาผู้อพยบที่ขัดสน ซึ่งถูกขับออกจากบ้านเกิดเมืองนอนของพวกเขา

และทอดทิ้งทรัพย์สินของพวกเขา เพื่อแสวงหาความโปรดปรานจากอัลลอฮฺ
และความยินดีของพระองค์ และช่วยเหลืออัลลอฮฺ และ รอซูลของพระองค์
ชนเหล่านั้นพวกเขาคือผู้สัตย์จริง

และบรรดาผู้ที่ได้ตั้งหลักแหล่งอยู่ที่นครมะดีนะฮฺ(ชาวอันศอร)
และพวกเขาศัรธาก่อนหน้าการอบพยบของพวกเขา(ชาวมุฮาญิรีน)
พวกเขารักใคร่ผู้ที่อพยมมายังพวกเขา

และจะไม่พบความต้องการหรือความอิจฉาอยุ่ในทรวงอกของพวกเขาในสิ่งที่ได้ประทานให้

และให้สิทธิ์ผู้อื่นก่อนตัวของพวกเขาเอง

ถึงแม้ว่าพวกเขายังมีความต้องการอยู่มากก็ตาม

และผุ้ใดปกป้องการตระหนี่ที่อยู่ในตัวของเขา

ชนเหล่านั้นเป็นพวกเขา เป็นผู้ประสบความสำเร็จ (กุรอาน 59 : 8 - 9)


http://narater2010.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger

หน้าเว็บ

ผู้ติดตาม