วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชน "พุทธ" กลุ่มน้อย ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ชน "พุทธ" กลุ่มน้อย ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

          ถ้าคิดว่าเพลงของรุ่นน้องผมมันไม่ตรงกับความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ในพื้นที่ๆ เป็นอิสลาม แล้วไม่คิดจะเห็นหัวชาว "พุทธ" อย่างเราบ้างเหรอคับ ไหนบอกว่าเราสามารถอยู่รวมกันได้ ไหนบอกว่ารักสันติกันไง

....งั้นลองมาฟังนี่ดู นี่ละครับคือความรู้สึกของคนในพื้นที่จริงๆ ที่ทุกคนคิดเหมือนกันแต่พวกเราไม่มีใครกล้าพูด พี่เขาฝากบอกว่า "*คุณ*ไล่กูไม่ได้ *คุณ*ไล่คนอย่างพ่อกูไม่ได้.....*คุณ*เผากูสร้างใหม่ *คุณ*เผากูสร้างใหม่ กูไม่ไปกูจะอยู่ถ้ากูไม่ตายน่ะ"

**โปรดช่วยกันแชร์ให้เกิดสำนึกและความ "จริงใจ" ในการแก้ปัญหาของบ้านเรา

"โอปปาติกะ"
    

933974_461395997282890_905181175_n.jpg


http://narater2010.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger

หน้าเว็บ

ผู้ติดตาม