วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

คืนสยองโจรใต้ ฝันร้ายตลอดกาล กับกลุ่มขบวนการตกทรัพย์หลอกใช้ให้ไปตาย...




นับตั้งแต่กลุ่มโจรใต้ก่อตัวมาหลายทศวรรษ ไม่มีคืนใดเลยที่โจรใต้ฝันร้ายมากที่สุดเท่ากับการพากันไปตายหมู่ในฐานนาวิกโยธิน โดยมีจอมโจรมะรอโซ จันทรวดี ผู้ก่อคดีฆ่าเผาทำลายหลายที่หลายศพ ผลที่ตามมาคือ ตายเรียบ 16 ศพ และหนีกระเจิงอย่างทุลักทุเลบาดเจ็บอีกจำนวนไม่น้อย....

ครั้งนั้นเชื่อได้ว่าฟาตอนีขวัญหนีดีฝ่อกันไม่น้อย แต่ด้วยมีขบวนการหนึ่งที่คอยยุยงให้เกิดความหึกเหิมตลอดเวลา คอยให้กำลังใจเมื่อโจรใต้เพลี่ยงพล้ำขึ้นมาใหม่ คอยปั้นเรื่องว่า "การตายของฟาตอนี" คือ การตายของนักรบอันน่ายกย่อง อันเป็นเหตุให้กลุ่มกองโจรฟาตอนีมีกำลังใจขึ้นมา โดยเจ้าฟาตอนีระดับปฏิบัติการนั้นไม่เคยเอะใจเลยแม้แต่น้อยว่า

"กูกำลังถูกหลอก"

เพราะคนตายและถูกจับคือพวกโจรฟาตอนีระดับปฏิบัติการ ส่วนพวกแนวร่วมที่คอยยุแหย่ให้ก่อเหตุ คือพวกหลอกตกทรัพย์จากการตายของพวก "ฟาตอนี"....

คราวนี้มาดูความในใจของนาวิกโยธินในคืนนั้นดู

.....ตอนสามทุ่มยี่สิบ พวกมันคลานศอกเข้ามาข้างหลังฐาน มาส่องดูพวกเราก่อน เพื่อตรวจสอบว่า พวกผมรู้ตัวหรือเปล่า แต่พวกผมใจเย็น เพราะส่องกล้องดู มันมาแค่ 8 คน ก็ปล่อย พวกผมรออย่างใจเย็น แต่ในใจก็คิดว่า เดี๋ยวมันมาแน่ แล้วราวๆตีหนึ่ง นิดๆ เสียงรถปิคอัพ มอเตอร์ไซค์ มา มันย่ามใจมาก กะจะปิดประตูตีแมวเลย เข้ามาทั้งด้านหน้าด้านหลัง

....ผมยอมรับว่า ผมไม่เคยเจอพวกมันแบบนี้ ตอนที่เห็นมันกระโดดลงจากรถ เชื่อมั้ย ในใจผมบอกกับตัวเองว่า เฮ้ย พวกมันมาจริงๆ พวกมันมีตัวตนจริงๆ มันเป็นคนไทย แต่มันคิดแค้นแบบนี้ แนวคิดแบบนี้ มันจริงโว้ย ขนผมลุกซู่เลย ไม่ใช่กลัว แต่พวกผม พร้อมมานานหลายวัน พร้อมมาก ขนลุกเพราะเศร้าใจว่า ไอ้เงาดำๆที่มันถือปืนกำลังจะวิ่งเข้ามานั่น มันคนไทย แต่กลายเป็นโจรใต้ไปแล้ว ไม่มีใครอยากทำหรอกครับ แต่มันจำเป็น

....เมื่อมันเปิดฉากเข้าโจมตี ยิงเข้าใส่ทุกทาง พวกผมทั้ง นย.และนสร.ก็เต็มที่ครับ เพราะตอนนั้น ก็ไม่รู้ว่า พวกเราจะต้องเจ็บตาย จะพลาดหรือเปล่า เวลานั้น ไม่ว่าฝ่ายมัน หรือฝ่ายเรา มีหนึ่งชีวิต เท่ากันครับ มีสิทธิ์เจ็บตาย เท่ากัน มีสิทธิ์ที่จะถูกมันจับ มัดมือมันเท้า แบบที่มันเตรียม เชือก ลวดมา พร้อมที่จะถูกมันยิงซ้ำ เมื่อเจ็บ พร้อมที่จะถูกมันเผาทั้งเป็นคาฐาน เพราะมันเตรียมอุปกรณ์วางเพลิงมา ถังแก๊ส กะย่างสดพวกเราทั้งเป็น แต่เพราะพวกผมวางแผน เตรียมตัวรับมาดี มั่นใจว่าเราดูแลฐานและอาวุธปืน ได้ มั่นใจว่า เราจะทำให้ชาวบ้านมั่นใจในทหารมากขึ้น เพราะในเมื่อเขาอุตส่าห์เสี่ยงตาย กระซิบข่าวพวกเราก่อน จนเตรียมตัวได้ เราก็ต้องดูแลพวกเขา แม้ว่าจากนี้ การแก้แค้น จะรออยู่เบื้องหน้าก็ตาม

.....เมื่ออยู่ที่นี่แล้ว พวกผม นย.ก็พร้อมครับ ชีวิตแลกชีวิต หากชีวิตพวกผมจะทำให้ ชายแดนใต้สงบ คนไทยุทธ มุสลิม ผู้บริสุทธิ์ ปลอดภัย พวกผมพร้อม เพราะพวกผมเป็นนาวิกโยธิน พวกผมเป็นทหารเรือ ที่สำคัญ พวกผมเป็นทหารไทย ที่จะไม่ให้ใครมาดูหมิ่นเกียรติศักดิ์ศรี และต้องรักษาฐาน รักษาแผ่นดินไทย ไม่ใช่ปล่อยให้พวกมันทำอะไรก็ได้ ทำให้ชาวบ้านอยู่ในความกลัว ผมเสียใจที่ต้องทำ เสียใจที่พวกนั้นต้องตาย แต่ให้นึกถึงเวลาที่พวกมันทำกับทหารเรา ไม่ว่าจะทบ.หรือ นย.ที่ตายไป สิบคนแล้ว เมื่อเร็วๆนี้

...นี่มันเข้ามาโจมตีฐานเราเอง ท้งเครื่องแบบ ทั้งอาวุธครบมือ พวกผมไม่มีทางเลือกอื่นครับ

... ขอให้เข้าใจพวกผม เถิดครับ ขอแค่ความเข้าใจและกำลังใจ เท่านั้นจริงๆ ไม่อย่างนั้น ศพที่นอนตายหลังปะทะอาจเป็นพวกผม หรือวันใดวันหนึ่ง ก็อาจเป็นพวกผมอีก"....นาวิกโยธิน 32

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger

หน้าเว็บ

ผู้ติดตาม