วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ความในใจ จากไทยพุทธ 3 + 1 จชต.



ความในใจ จากไทยพุทธ 3 + 1 จชต. เหมือนตกอยู่ใต้อุ้งมือของ ผกร.ต่างเชื้อชาติและศาสนา (ที่มีใบอนุญาตให้ไล่ล่า ยิง ระเบิด เผา ล้างเผ่าพันธุ์ไทยพุทธได้โดยไม่ต้องรับโทษตามกฏหมายไทย )

พี่น้องไทยพุทธทุกๆท่าน

  • เราไม่ได้มาขอความช่วยเหลือ เพราะทุกวันนี้ ยังมองไม่เห็นเลยว่ามีใครช่วยเราได้ 
  • เราก็ไม่สามารถป้องกันชีวิตของเราและครอบครัวอันเป็นที่รัก รวมทั้งทรัพย์สินได้ เช่นกัน...เพราะผู้กระทำต่อเรา มีทั้งอาวุธ และ กฏหมายคุ้มครอง ซึ่งต่างจากเรา ที่ไม่สามารถจะมีแม้แต่ อาวุธป้องกันตัวเอง ก็ผิดกฏหมาย โดนเจ้าหน้าที่จับกุมกันเป็นระนาว หัวหน้าครอบครัวเข้าคุก พ่อ แม่ ภรรยา ลูกเล็ก ๆ ไม่มีใครดูแล หาเลี้ยง กระจัดกระจายกันไปคนละทิศละทาง

           เราเพียงต้องการความเข้าใจ และกำลังใจจากพี่น้องคนไทยพุทธ ... พร้อมตอบคำถามที่ว่า ทำไมเราถึงไม่ลุกขึ้นมาต่อสู้ ทำไม่เราต้องปล่อยให้มันไล่ล่าอยู่ได้

อ้างอิง
  • เมื่อ 1 ต.ค.59 มทภ.4 ประกาศเชิญชวนผกร.กลับบ้านโดยจะเดินทางไปรับด้วยตนเอง ในทุกสถานที่
  • เมื่อ 15 พ.ย.59 นายทหาร เดินทางไปรับมอบตัว ผกร.ระดับสั่งการ กองกำลัง ผกร. ที่ก่อเหตุนับสิบคดี กันอย่างเริงร่า ท่ามกลางความเจ็บปวดของเหยื่อผู้ถูกกระทำ 
  • และในวันที่ 15 พ.ย. 59 เดียวกันนี้ ผกร.คนสำคัญอีกคนหนึ่งก็ถูกปล่อยตัว หลังเข้ารับการอบรม 6 เดือน พร้อมใบอนุญาตให้... อย่างถูกกฏหมาย


         ที่น่าเจ็บปวดไปยิ่งกว่านั้น เมื่อใดที่ไทยพุทธแค่พยายามจะรวมตัวตอบโต้เพื่อป้องกันตัวเอง บรรดาแนวร่วมที่เป็นพุทธแต่ชื่อ ก็จะเรียงหน้ากันออกมาปราม ห้ามพี่น้องไทยพุทธเคลื่อนไหวโดยอ้างจะเป็นการสร้างความแตกแยก พร้อมยกสารพัดหลักศาสนาขึ้นมาอ้าง....


         ขณะที่ด้าน ผกร.นั้น แค่มารับศพผกร.จาก รพ. ก็มีทั้งขบวนรถแห่แหนกันมา ถึง รพ. ก็จัดขบวนส่งเสียงเชียร์กันเป็นที่เอิกเกริก แล้วพลาดไม่ได้ก็คือ ..... "เยี่ยวยาๆๆ มาด่วนๆๆๆ (?)"


           ขบวนแห่รับศพของ ผกร.ที่เคารพ (ซึ่งปะทะกับ จนท.และเสียชีวิตเมื่อ 25 พ.ย.59) 

            เมื่อวันก่อน เพื่อบอกเล่าให้พี่ๆน้องๆไทยพุทธได้เห็นภาพกันจะจะ ว่าทำไมเรากลายเป็นชนกลุ่มน้อยไทยพุทธใน 3+1 จชต. ไปแล้วหรือไร ทำไมเราขยับตัวทำอะไรไม่ได้ นอกจากรอ ๆ ๆ ว่าจะถึงคิวตัวเองเมื่อไร เท่านั้นหรือ ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger

หน้าเว็บ

ผู้ติดตาม